Xuyến xao hoa ban Đà Lạt

05 Tháng 03

Xuyến xao hoa ban Đà Lạt

Đà Lạt đang độ vào Xuân, những cánh hoa ban trắng muốt, đẹp mơ màng tựa tranh, quyến rũ trái tim bao người. Nhưng ít ai biết loài hoa trắng tinh khôi này có từ bao giờ? Đằng sau ấy là cả một câu chuyện ly kỳ, độc đáo.

 

Xuyến xao hoa ban Đà Lạt. (Ảnh minh họa).

 

Ngỡ ngàng hoa ban trắng trời Đà Lạt

 

Ngỡ tưởng Tây Bắc mới có hoa ban, nhưng Đà Lạt cũng có hoa ban trắng đẹp đến nao lòng. Hoa ban trắng Đà Lạt thường nở rộ vào đầu Xuân và kéo dài đến đầu mùa hạ, nhưng hoa ban đầu mùa vẫn là đẹp nhất. Những cánh hoa ban trắng muốt nở bung như những bông tuyết, đẹp tựa tranh, khiến bao trái tim lữ khách mơ màng, đắm say.

 

Đà Lạt vừa có mai anh đào tựa Nhật Bản vừa có hoa ban trắng đẹp như phim Hàn, chả vậy mà người ta bảo Đà Lạt đang độ đẹp nhất, lãng mạn và quyến rũ nhất!

 

Hoa ban là một trong những sản vật của núi rừng Tây Bắc. Tự bao đời nay, hoa ban đã rất tự nhiên đi vào đời sống văn hóa tâm linh của người dân Tây Bắc, nhất là bà con thuộc nhóm ngôn ngữ Tày – Thái.

 

Nhưng Xuân này, Đà Lạt cũng có một trời hoa ban bung nở trắng muốt, đẹp mơ màng tựa tranh để du khách tha hồ thưởng lãm và check-in.

 

Ngọt ngào ban trắng - Nét đẹp trinh nguyên. (Ảnh minh họa).

 

Chuyện về loài Hoa Ban… 

 

Chuyện kể rằng, ngày xửa ngày xưa, vùng Tây Bắc có một cô gái tên Ban, xinh đẹp, nết na và có giọng hát mê đắm lòng người. Nhiều trai mường ngấp nghé nhưng trái tim nàng đã trao gửi cho một chàng Khum, giỏi săn bắn và làm nương.

 

Nhưng cha Ban chê Khum nghèo nên đã gả cô cho con trai tạo mường – vừa gù vừa lười. Thấy cha cùng nhà tạo mường bàn chuyện cưới hỏi, nàng Ban chạy tìm người yêu cầu cứu. Đúng lúc chàng Khum đi xa. Tuyệt vọng, nàng Ban bèn buộc chiếc khăn Piêu của mình vào cầu thang nhà Khum rồi vượt núi, vượt đèo tìm chàng.

 

Cuối cùng, kiệt sức, nàng gục xuống núi chết. Nơi đó sau này mọc lên một loài cây ra hoa trắng muốt vào mùa xuân. Dân mường liền gọi là hoa ban và coi đó là loài hoa tượng trưng cho hoa tình yêu chung thuỷ.

 

Check-in cùng hoa ban. (Ảnh minh họa).

 

Còn chàng Khum trở về thấy nàng đã bỏ đi, bèn theo tìm. Cuối cùng, chàng cũng kiệt sức mà chết, hoá thành con chim sống lẻ loi. Cứ đến mùa xuân, khi hoa ban nở, chim lại cất tiếng gọi bạn tình da diết…

 

Từ đó, mỗi khi xuân về, hoa ban nở trắng núi rừng, nam thanh nữ tú vùng núi Tây Bắc lại rủ nhau đi hội chơi núi, ca hát, múa xoè và bày tỏ tình yêu đôi lứa, như muốn có được tình yêu chung thuỷ như đôi Ban – Khum.

 

Cứ xuân sang, hoa ban nở trắng trên các sườn núi, thì nam nữ thanh niên trong các bản mường lại rủ nhau đi hội chơi núi, hái hoa mừng xuân. Đây cũng là dịp nam nữ thanh niên vui chơi, ca hát, đánh đàn tính, thổi kèn, múa xoè, trao và đón nhận tình yêu.

 

Bâng khuâng cả một góc trời. (Ảnh minh họa).

 

Check-in cùng Hoa ban trắng Đà Lạt

 

Du khách muốn ngắm hoa ba, hãy ghé đường Quang Trung, đường Trần Hưng Đạo, Trần Phú, Phù Đổng Thiên Vương… đang được nhuộm trắng một sắc hoa tinh khôi, thanh thiết. Dọc những con đường trồng ban trắng, mỗi độ hoa nở lại tạo thêm một nét đẹp cho Thành phố ngàn hoa.

 

Được trồng tại Đà Lạt từ năm 2007, đến nay nhiều cây hoa ban đã thành cổ thụ, có cây cao hơn cả nóc nhà, ra hoa phủ trắng nhiều cung đường Đà Lạt. Ngoài sắc trắng của hoa ban, Đà Lạt còn có sắc thắm của mai anh đào và vô vàn những loài hoa rực rỡ khác…

 

Nếu bạn có dịp lên Đà Lạt check-in cùng hoa ban, đừng quên ghé Thủy Hoàng Nguyên Resort để tận hưởng không gian nghỉ dưỡng hòa quyện cùng thiên nhiên, sang trọng, đẳng cấp, tinh tế và lãng mạn bậc nhất xứ sở ngàn hoa nhé! Nhanh tay Book phòng để nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn!

 

Tận hưởng không gian nghỉ dưỡng hòa quyện cùng thiên nhiên, sang trọng, đẳng cấp, tinh tế và lãng mạn.

 

Thủy Hoàng Nguyên Resort

Địa chỉ: Quốc lộ 27C (ĐT 723 cũ), Tiểu khu 143, xã Đạ Sar, Lạc Dương, Lâm Đồng

Website: https://thuyhoangnguyen.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/thuyhoangnguyenresort

Hotline: 0263 3966 966

Giờ làm việc: 7 AM - 9 PM

 

ĐÀ LẠT VÀO MÙA ĐẸP NHẤT RỒI, CHECK-IN THUỶ HOÀNG NGUYÊN THÔI

TƯNG BỪNG ĐÓN LỄ HALLOWEEN TẠI THỦY HOÀNG NGUYÊN RESORT

THỦY HOÀNG NGUYÊN – NƠI CÓ DUYÊN VỚI NHỮNG SỰ KIỆN, HỘI NGHỊ KẾT NỐI GIAO THƯƠNG

THỦY HOÀNG NGUYÊN RESORT: SANG TRỌNG, ĐẲNG CẤP, ĐA DẠNG VÀ TINH TẾ
 

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

article