Ngắm hoa màu nắng trên phố núi Đạ Sar

03 Tháng 12

Ngắm hoa màu nắng trên phố núi Đạ Sar

Hoa Dã quỳ được mệnh danh là “Hoa màu nắng” bởi loài hoa này sở hữu sắc vàng rực rỡ đầy kiêu hãnh và ấm áp, gợi lên sức sống mãnh liệt của phố núi Đạ Sar.

 

Ngắm hoa màu nắng trên phố núi Đạ Sar.

 

Mùa hoa Dã quỳ đã về rực sắc trên phố núi Đạ Sar (Lạc Dương - Lâm Đồng), ngay cửa ngõ vào Đà Lạt, cùng Thủy Hoàng Nguyên Resort book ngay chuyến nghỉ dưỡng cuối năm để tận hưởng đa dạng sắc hoa cùng gia đình, check-in cùng bạn bè với những khoảnh khắc cực chill.

 

Hoa dã quỳ gắn với sự tích cảm động về tình yêu đôi lứa và rất nổi tiếng ở Đà Lạt với những cung đường hoa nở rộ. Loài hoa này còn có nhiều tên gọi như hoa sơn quỳ, hoa cúc quỳ, hoa quỳ dại, hoa cúc Nitobe, hoa hướng dương dại, hoa hướng dương Mexico, hoa cúc Nitobe…

 

Dã quỳ vàng rực cả một góc trời. (Ảnh minh họa).

 

Đà Lạt có rất nhiều hoa dã quỳ màu vàng bởi khí hậu thời tiết thích hợp cho sự phát triển của hoa. Thông thường, hoa dã quỳ sẽ nở vào cuối tháng 10 – đầu tháng 11. Hoa thường nở rộ và đẹp nhất là vào tháng 11. Thời gian hoa nở rộ khoảng từ 2 – 3 tuần.

 

Loài hoa này khởi đầu từ câu chuyện tình yêu cảm động của đôi lứa. Chuyện kể rằng, vào một năm trời có khí hậu nóng khắc nghiệt tới mức hạn hán làm cho vạn vật trên trái đất đều bị khô héo. Lúc đó, xuất hiện một chàng trai trẻ vì thương dân làng phải sống khó khăn dưới thời tiết nắng nóng không có nước nên đã quyết định từ biệt người yêu để đi tìm nguồn nước cho dân làng.

 

Tượng trưng cho tình yêu chung thủy và sức sống mãnh liệt. (Ảnh minh họa).

 

Ngày lại qua ngày, cô gái ngồi bên dòng suối trông mong, chờ đợi người yêu quay trở về, thời gian cứ như thế trôi qua từ mùa này qua mùa khác. Bỗng nhiên đến một ngày, cô gái ngồi chờ đến tận tối nhưng vẫn không thấy người yêu của mình quay về, cô bỗng sinh lòng lo lắng rồi quyết định chạy đi tìm chàng.

 

Thế nhưng cô đi mãi vẫn không tìm thấy người yêu của mình ở đâu dù đã đi qua hết mười mấy ngọn núi, mười mấy con suối. Dù khó khăn, mệt mỏi như thế nhưng cô gái vẫn không dừng lại mà vẫn cứ mãi đi tìm, đi đến sức cùng lực kiệt rồi ngã xuống. Về sau, tại chính nơi mà cô gái đã ngã xuống, có một loài hoa lạ mọc lên có màu vàng rực. Loài hoa này được mọi người đặt tên là hoa dã quỳ.

 

Tận hưởng không gian nghỉ dưỡng cực chill tại Thủy Hoàng Nguyên Resort.

 

Dã quỳ là loài hoa thể hiện cho tình yêu chung thủy và sức sống mãnh liệt. Cứ mỗi lần nhìn thấy hoa dã quỳ nở là dấu hiệu của mùa đông đang đến gần vì hoa thường nở vào đầu đông. Cây dã quỳ thường quen sống ở những nơi có điều kiện khắc nghiệt như khô cằn hoặc sỏi đá sẽ rất dễ mọc và phát triển nhanh. 

 

Chính vì vậy, những đóa hoa dã quỳ tượng trưng cho tình yêu mãnh liệt, thủy chung và thể hiện sức sống mạnh mẽ, bền bỉ với thời gian. Ngoài ra, dã quỳ còn có ý nghĩa tỏ ý thán phục, yêu quý và trân trọng hoặc thể hiện lòng kiêu hãnh khó có thể khuất phục được.

 

Phòng ốc sang trọng, đẳng cấp và tinh tế.

 

Đến với Đà Lạt mùa này, du khách đừng quên ghé Thủy Hoàng Nguyên Resort để tận hưởng không gian nghỉ dưỡng sang trọng, đẳng cấp, tinh tế và lãng mạn nhé! Ưu đãi đến 25% booking đang chờ, mau khám phá tại www.thuyhoangnguyen.vn .

 

Nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho du khách.

 

Thủy Hoàng Nguyên Resort

Địa chỉ: Quốc lộ 27C (ĐT 723 cũ), Tiểu khu 143, xã Đạ Sar, Lạc Dương, Lâm Đồng

Website: https://thuyhoangnguyen.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/thuyhoangnguyenresort

Hotline: 0263 3966 966

Giờ làm việc: 7 AM - 9 PM

 

ĐÀ LẠT VÀO MÙA ĐẸP NHẤT RỒI, CHECK-IN THUỶ HOÀNG NGUYÊN THÔI

TƯNG BỪNG ĐÓN LỄ HALLOWEEN TẠI THỦY HOÀNG NGUYÊN RESORT

THỦY HOÀNG NGUYÊN – NƠI CÓ DUYÊN VỚI NHỮNG SỰ KIỆN, HỘI NGHỊ KẾT NỐI GIAO THƯƠNG

THỦY HOÀNG NGUYÊN RESORT: SANG TRỌNG, ĐẲNG CẤP, ĐA DẠNG VÀ TINH TẾ

PHÁT HIỆN TRẠM DỪNG CHÂN LÝ TƯỞNG TRÊN TUYẾN ĐƯỜNG NHA TRANG – ĐÀ LẠT

 

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

article