Tết này vi vu ở đâu?

01 Tháng 02

Tết này vi vu ở đâu?

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán 2024, bên cạnh chung vui bên gia đình, các tín đồ du lịch đã có kế hoạch vi vu ở đâu cùng người thân chưa? Thủy Hoàng Nguyên Đà Lạt là một trong những điểm đến hấp dẫn, không thể bỏ qua.

 

Tết này vi vu ở đâu?

 

“Đào nở, én chao, mùa Xuân tới/ Ngập tràn hạnh phúc khắp nơi nơi/ Lòng tôi náo nức trong chờ đợi/ Thời khắc chuyển giao sắp bắt đầu”, (Trích “Khúc giao mùa”, Văn Kháng).

 

Tết Nguyên Đán là lễ hội truyền thống lớn nhất trong năm của người Việt. Đó là điểm giao thời giữa năm cũ và năm mới, nó thể hiện sự gắn kết trong cộng đồng, gia tộc và gia đình. Đó là giá trị tâm linh, cũng là giá trị tình cảm sâu sắc của người Việt.

 

Tết đến xuân về không chỉ là niềm khao khát của biết bao đứa trẻ để được xúng xính quần áo mới, được ăn bánh mứt và nhất là được nhận lì xì mà nó còn mang một ý nghĩa vô cùng sâu sắc. Đó là điểm giao thời giữa năm cũ và năm mới, giữa một chu kỳ vận hành của đất trời, vạn vật cỏ cây; còn thể hiện sự gắn kết trong cộng đồng, gia tộc và gia đình. Tết Nguyên đán còn là dịp để hướng về cội nguồn.

 

Đó là giá trị tâm linh, cũng là giá trị tình cảm sâu sắc của người Việt, trở thành truyền thống tốt đẹp. Vậy Tết Nguyên Đán thực chất có nguồn gốc từ đâu và ý nghĩa tên gọi của nó là như thế nào? Tết Nguyên Đán – hay còn gọi là Tết Cả, Tết Ta, Tết Âm lịch, Tết Cổ truyền hay đơn giản là: Tết. “Tết” là cách đọc âm Hán – Việt của chữ “tiết”. Hai chữ “Nguyên Đán” có gốc chữ Hán: “Nguyên” có nghĩa là sự khởi đầu hay sơ khai và “Đán” là buổi sáng sớm. Cho nên đọc đúng phiên âm phải là “Tiết Nguyên Đán”. Tết Nguyên Đán được người Việt Nam gọi với cái tên rất thân thương “Tết Ta”, là để phân biệt với “Tết Tây” (Tết Dương lịch).

 

Tết Nguyên đán là một trong những nét đẹp văn hóa đậm đà bản sắc Việt Nam.

 

Tết Nguyên Đán của Việt Nam được tính theo Âm lịch. Vì Âm lịch là lịch theo chu kỳ vận hành của mặt trăng nên Tết Nguyên Đán muộn hơn Tết Dương lịch. Do quy luật 3 năm nhuận một tháng của Âm lịch nên ngày đầu năm của dịp Tết Nguyên Đán không bao giờ trước ngày 21 tháng 1 Dương lịch và sau ngày 19 tháng 2 Dương lịch mà thường rơi vào khoảng cuối tháng 1 đến giữa tháng 2 Dương lịch. Toàn bộ dịp Tết Nguyên Đán hàng năm thường kéo dài trong khoảng 7 đến 8 ngày cuối năm cũ và 7 ngày đầu năm mới (23 tháng Chạp đến hết ngày 7 tháng Giêng).

 

Với người Việt Nam, Tết Nguyên Đán không chỉ là khoảng thời gian chuyển giao giữa năm cũ và năm mới Âm lịch mà nó còn chứa đựng nhiều ý nghĩa tâm linh, văn hóa… Theo quan niệm phương Đông, đây là khoảng thời gian trời đất có sự giao hòa và con người trở nên gần với thần linh.

 

Tết Nguyên Đán xưa là dịp để người nông dân bày tỏ lòng thành kính đến các vị thần linh như thần Đất, thần Mưa, thần Sấm, thần Nước, thần Mặt trời và cầu cho một năm mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu.


Bên cạnh đó, đây còn được coi là ngày “làm mới”, ngày để mọi người có thể hy vọng vào một năm mới an lành, sung túc, thuận lợi trong cả năm và gác lại mọi điều không may mắn trong năm cũ. Do vậy, vào dịp Tết, nhà nào cũng tất bật dọn dẹp, sắm sửa, trang hoàng nhà cửa cho thật đẹp.

 

Không khí Tết đang về Thủy Hoàng Nguyên.

 

Đây cũng là dịp đoàn viên của mọi gia đình. Mỗi khi Tết đến, dù làm bất cứ nghề gì, ở bất cứ nơi đâu đều mong được trở về sum họp dưới mái ấm gia đình trong ba ngày Tết, cùng nhau thắp nén hương tưởng nhớ ông bà, tổ tiên, tạ ơn ông bà, tổ tiên đã phù hộ trong suốt một năm qua. “Về quê ăn Tết”, đó không phải là một khái niệm thông thường đi hay về, mà là một cuộc hành hương về với cội nguồn, nơi chôn rau cắt rốn. Điều đó đã trở thành nếp sống, truyền thống tốt đẹp, bền vững. Cho nên, những ngày trong dịp Tết Nguyên Đán thực sự là những ngày vui vẻ, hạnh phúc cho tất cả mọi người.

 

Bên cạnh đoàn viên, chúc Tết; vào những ngày đầu năm mới, người dân khắp mọi miền Tổ quốc còn có sở thích du Xuân, cùng gia đình, bạn bè, người thân tổ chức các chuyến tham quan, dã ngoại, khám phá những vùng đất mới, check-in những bức hình xinh lung linh để lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp nhất của thời gian, không gian, đất trời và lòng người.

 

Đà Lạt được mệnh danh là Thiên đường du lịch – Thiên đường nghỉ dưỡng – Thiên đường tình yêu. Bởi nơi đây được thiên nhiên ban tặng khí hậu ôn hòa, mát mẻ quanh năm, với nhiều cảnh đẹp đắm say lòng người như: Hồ Xuân Hương, Hồ Tuyền Lâm, Thác Cam Ly, Quảng trường Lâm Viên, Vườn hoa thành phố, Đỉnh núi LangBiang…

 

Bên cạnh đó, Thủy Hoàng Nguyên Đà Lạt là một trong những điểm đến hấp dẫn mỗi dịp Tết đến Xuân về, không thể bỏ qua dành cho du khách thập phương.

 

Thủy Hoàng Nguyên Resort - Điểm đến hấp dẫn dành cho du khách thập phương mỗi dịp Tết đến Xuân về.

 

Tọa lạc ngay Quốc lộ 27C trên tuyến đường kết nối Nha Trang – Đà Lạt, Thủy Hoàng Nguyên Resort như một “điểm nhấn” dành cho du khách tham quan, nghỉ dưỡng và check-in.

 

Đến với Thủy Hoàng Nguyên Resort bạn sẽ ngạc nhiên bởi nét quyến rũ và hấp dẫn của mọi cảnh vật xung quanh. Bao mệt mỏi của cuộc sống bộn bề dường như tan biến khi bạn cảm nhận được từng làn gió lướt qua những rặng thông.

 

Hãy để tâm trí khám phá những vẻ đẹp kiến trúc hiện đại pha chút cổ điển, như lời nhận xét của nhiều du khách khi đến với Thủy Hoàng Nguyên: “Một châu Âu thu nhỏ nằm giữa thiên nhiên”.

 

Phòng ốc sang trọng, đẳng cấp, tinh tế và lãng mạn.

 

Với hơn 60 phòng chất lượng cao, đa dạng, trang bị đầy đủ tiện nghi, mang phong cách vừa cổ điển vừa hiện đại, được bao bọc bởi những cánh rừng thông xanh ngát, rực rỡ sắc màu cỏ cây, hoa lá, rộn ràng tiếng chim muông, nơi đây thực sự là điểm dừng chân lý tưởng dành cho du khách – chốn an yên giữa phố núi mộng mơ, nên thơ, hữu tình.

 

Ở đây cũng cung cấp đầy đủ các dịch vụ tiện ích cho du khách, như: Cửa hàng tiện lợi, tiệc BBQ, ăn uống, teambuilding, sự kiện, xăng dầu, giặt ủi, trò chơi… Thái độ phục vụ của nhân viên luôn ân cần, nhiệt tình, chu đáo và chuyên nghiệp.

 

Theo đại diện Thủy Hoàng Nguyên, Đà Lạt vào Xuân cũng là mùa cao điểm du lịch – nghỉ dưỡng của vùng đất tươi đẹp này. Resort đã tôn tạo cảnh quang, phòng ốc một cách tinh tươm, chất lượng nhất nhằm mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho du khách.

 

Hòa quyện cùng thiên nhiên.

 

Đồng thời, trồng nhiều cây xanh, đa dạng các loài hoa đặc trưng phố núi Đà Lạt, như: Mai Anh đào, cẩm tú cầu, hoa chuỗi ngọc, bồ công anh, dã quỳ…

 

Tạo nhiều điểm check-in mới mẻ, khu vui chơi giải trí, vườn chong chóng, xích đu, lọ hoa, lồng đèn… trong khuôn viên Resort từ những vật liệu tái chế, góp phần bảo vệ môi trường, truyền thông điệp sống chan hòa, gần gũi với thiên nhiên đến tập thể CB-CNV cũng như du khách thập phương.

 

Nhân dịp Tết đến Xuân về, Thủy Hoàng Nguyên Resort dành tặng nhiều ưu đãi hấp dẫn cho khách đoàn, du khách Book phòng sớm hơn thời điểm nhận phòng ít nhất một tuần. Chúc quý khách hàng, đối tác năm mới An khang - Thịnh vượng!

 

Trải nghiệm tiệc BBQ cực chill giữa núi đồi xanh ngát.

 

Thủy Hoàng Nguyên Resort

Địa chỉ: Quốc lộ 27C (ĐT 723 cũ), Tiểu khu 143, xã Đạ Sar, Lạc Dương, Lâm Đồng

Website: https://thuyhoangnguyen.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/thuyhoangnguyenresort

Hotline: 0263 3966 966

Giờ làm việc: 7 AM - 9 PM

 

ĐÀ LẠT VÀO MÙA ĐẸP NHẤT RỒI, CHECK-IN THUỶ HOÀNG NGUYÊN THÔI

TƯNG BỪNG ĐÓN LỄ HALLOWEEN TẠI THỦY HOÀNG NGUYÊN RESORT

THỦY HOÀNG NGUYÊN – NƠI CÓ DUYÊN VỚI NHỮNG SỰ KIỆN, HỘI NGHỊ KẾT NỐI GIAO THƯƠNG

THỦY HOÀNG NGUYÊN RESORT: SANG TRỌNG, ĐẲNG CẤP, ĐA DẠNG VÀ TINH TẾ

PHÁT HIỆN TRẠM DỪNG CHÂN LÝ TƯỞNG TRÊN TUYẾN ĐƯỜNG NHA TRANG – ĐÀ LẠT
 

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

article