Đà Lạt gia nhập Thành phố sáng tạo và Cơ hội mới cho Du lịch nghỉ dưỡng

03 Tháng 11

Đà Lạt gia nhập Thành phố sáng tạo và Cơ hội mới cho Du lịch nghỉ dưỡng

Đà Lạt gia nhập Thành phố sáng tạo âm nhạc UNESCO, mở ra cơ hội phát triển ngành Du lịch nghỉ dưỡng địa phương, trong đó có Thủy Hoàng Nguyên Resort.

 

Đà Lạt gia nhập Thành phố sáng tạo và Cơ hội mới cho Du lịch nghỉ dưỡng.

 

1. Đà Lạt vinh dự là Thành phố sáng tạo âm nhạc UNESCO

 

Từ 16h chiều ngày 31/10, website của UNESCO công bố Đà Lạt cùng 54 thành phố khác được gia nhập mạng lưới thành phố sáng tạo toàn cầu. Nhưng phải đến gần 12 giờ khuya, khi nhận được email xác nhận chính thức, lãnh đạo thành phố mới dám tin đó là sự thật trong niềm hạnh phúc vỡ oà.

 

Với tư cách là Chủ tịch thành phố cũng như là một người con sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Đà Lạt, ông Đặng Quang Tú chia sẻ, được gia nhập mạng lưới thành phố sáng tạo của UNESCO là một vinh dự, một niềm tự hào rất lớn của Đà Lạt mà không phải thành phố nào cũng có được.

 

“Năm 2023 là cột mốc quan trọng đánh dấu Đà Lạt tròn 130 năm hình thành và phát triển (1893 – 2023). Cùng nhiều chương trình, sự kiện văn hóa, nghệ thuật, âm nhạc được thực hiện xuyên suốt trong năm, sự kiện Đà Lạt chính thức gia nhập mạng lưới thành phố sáng tạo của UNESCO có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của thành phố”, ông Đặng Quang Tú khẳng định.

 

Chủ tịch TP Đà Lạt cũng cho biết, là thành phố sáng tạo âm nhạc đầu tiên của Việt Nam, Đà Lạt sẽ trở thành nơi kết nối trọng điểm về âm nhạc của Việt Nam với quốc tế thông qua trao đổi kinh nghiệm và thực hành tốt nhất giữa các thành phố trong mạng lưới, đặc biệt là khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

 

Ông Đặng Quang Tú - Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt.

 

Các dự án và sự kiện âm nhạc, chương trình đào tạo và lưu trú quốc tế sẽ được thực hiện để nuôi dưỡng nguồn nhân lực âm nhạc chất lượng cao, phát triển cộng đồng âm nhạc có thị hiếu đa dạng, tạo môi trường thuận lợi cho hoạt động đầu tư và kinh doanh của các doanh nghiệp sáng tạo.

 

Chủ tịch TP Đà Lạt cũng khẳng định, để đạt được danh hiệu thành phố sáng tạo âm nhạc của UNESCO đã khó, giữ gìn và phát huy nó càng khó hơn. Vì thế, trong 4 năm đầu tiên sau khi đạt được danh hiệu, với sự tham gia của các bên liên quan, Đà Lạt sẽ huy động nguồn lực bước đầu của địa phương, quốc gia và châu Á để tiếp tục lưu truyền di sản âm nhạc của Đà Lạt gồm nhạc trẻ, dân ca, dân vũ, đặc biệt là Cồng chiêng Tây Nguyên. Đồng thời phát triển các loại hình âm nhạc đương đại và khám phá sự tương tác mới mẻ giữa chúng.

 

Thành phố sẽ bắt tay ngay vào việc triển khai thực hiện các cam kết với UNESCO. Trong đó có 3 sáng kiến, chương trình lớn nhằm đạt được các mục tiêu của mạng lưới cấp địa phương, gồm: di sản âm nhạc của tương lai (MHF), giáo dục âm nhạc vì cộng đồng (MEC) và Dalat Culture in Connection – sáng kiến củng cố và phát triển mạng lưới không gian sáng tạo tại Đà Lạt do chính quyền địa phương hợp tác với các doanh nghiệp và cộng đồng sáng tạo thực hiện.

 

Đồng thời, triển khai 3 sáng kiến, chương trình lớn nhằm đạt được các mục tiêu của mạng lưới ở cấp quốc tế, đặc biệt là các dự án có liên quan đến các thành phố thành viên khác trong mạng lưới, gồm: Hòa âm Cồng chiêng Đông Nam Á; Thanh âm của đại ngàn và Festival âm nhạc quốc tế LangBiang.

 

“Thành phố sáng tạo không đơn thuần là một danh hiệu mà còn là chiến lược phát triển với trọng tâm và ưu tiên để bảo đảm mỗi người dân đều được phát huy khả năng sáng tạo, tham gia và thụ hưởng bình đẳng, tạo nên bản sắc riêng biệt cho Đà Lạt. Đây là cơ hội để quảng bá hình ảnh vùng đất và con người Đà Lạt, đưa thương hiệu thành phố đến với toàn cầu thông qua âm nhạc”, Chủ tịch TP Đà Lạt Đặng Quang Tú nhấn mạnh.

 

Du lịch nghỉ dưỡng hứa hẹn sẽ "lên  ngôi".

 

2. Thủy Hoàng Nguyên – Chốn an yên giữa phố thị xa hoa

 

Thủy Hoàng Nguyên Hotel – Resort & Spa là một Khu nghỉ dưỡng sang trọng, đẳng cấp; phong cách mang hơi hướng Châu Âu kết hợp Á Đông vừa hiện đại vừa cổ điển nên phù hợp với nhiều thành phần lứa tuổi, giới tính, nghề nghiệp, sở thích…

 

Nằm cách trung tâm Thành phố Đà Lạt tầm 10km, trên Quốc lộ 27C, nối liền phố biển Nha Trang và xứ sở ngàn hoa; với khoảng 60 phòng đầy đủ tiện nghi, sạch sẽ, hiện đại, cách bày trí tinh tế, nhã nhặn, hòa quyện cùng thiên nhiên và bao bọc bởi những rặng thông xanh mát, ngập tràn cỏ cây, hoa lá… 

 

Thích hợp tổ chức các hoạt động dã ngoại.

 

Do đó, nên nơi đây thực sự là “thiên đường nghỉ dưỡng” lý tưởng dành cho Du khách trong và ngoài nước, mỗi khi có dịp đến với phố núi Cao nguyên Lâm Viên để khám phá, trải nghiệm, công tác hoặc đơn giản chỉ là “tìm chốn bình yên” để lưu trú vài ngày, tái tạo năng lượng, gắn kết yêu thương.

 

Nếu bạn có dịp đến với Thủy Hoàng Nguyên vào những ngày cuối thu, sẽ cảm nhận rõ rệt tiết trời se lạnh, vơi dần những cơn mưa. Thay vào đó là bầu trời trong xanh, view đồi núi trập trùng, bồng bềnh sương giăng giăng phố núi, thoang thoảng mùi hồng thơm, vi vu gió hát, líu lo chim hót… Tất cả hòa quyện như dạo khúc tình ca, “níu chân” lữ khách.

 

Hòa quyện cùng thiên nhiên.

 

Theo đại diện Thủy Hoàng Nguyên Hotel – Resort & Spa chia sẻ, lượng khách đến đây khá ổn định và tăng vào mùa cao điểm du lịch, chủ yếu đến từ: Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Lạt, TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh lân cận. Dường như ai đã từng một lần đến đều sẽ nhớ thương và quay trở lại nhiều lần sau nữa. 

 

Để có được “tình yêu thương ấy”, ngoài view đẹp, cảnh quan thoáng đãng, trong lành, xanh mát, hòa quyện cùng thiên nhiên; phòng ốc sang trọng, đẳng cấp, đa dạng, đầy đủ tiện nghi, chất lượng dịch vụ; phải kể đến thái độ phục vụ tận tình, chu đáo, thân thiện, vui vẻ và chuyên nghiệp của đội ngũ nhân sự Công ty. 

 

View rừng thông xanh ngát.

 

Qua đó, nhằm góp phần quảng bá nét đẹp thiên nhiên, văn hóa, phong cách Người Đà Lạt – Lâm Đồng đến với bạn bè trong nước và quốc tế: “Hiền hòa – Thanh lịch – Mến khách”.

 

Ngay từ thời điểm này, Thủy Hoàng Nguyên đã khẩn trương tân trang, tô điểm thêm nhiều điểm check-in mới lạ, nâng cấp chất lượng dịch vụ, “tăng dây cót” tinh thần phục vụ của đội ngũ nhân sự nhằm hướng đến sự thoải mái, hài lòng của khách hàng.

 

Trong đó, điển hình như: Huy động lực lượng “cây nhà lá vườn” làm chong chóng gió sặc sỡ sắc màu để tạo “điểm nhấn” bên những rặng thông xanh rì rào. Trồng thêm nhiều cây hoa cẩm tú cầu, mai anh đào, tận dụng các nguyên liệu tái chế từ bánh xe, vỏ chai nhựa để làm xích đu, lồng đèn, lọ hoa…

 

Không gian thoáng đãng, đầy đủ tiện nghi.

 

Qua đó, góp phần làm đẹp Resort, bảo vệ môi trường và gắn kết nhân sự. Đặc biệt, khi du khách đến đây lưu trú, nghỉ dưỡng sẽ cảm nhận sự gần gũi, tiện nghi, thoải mái “như ở nhà”. 

 

Chị Hạ Quyên, một du khách đến từ TP Nha Trang (Khánh Hòa), chia sẻ, Thủy Hoàng Nguyên là Resort chất lượng cao, view đẹp, ngắm trọn những rặng thông xanh rì rào, bên những sườn đồi, triền dốc, rực rỡ sắc màu cỏ cây, hoa lá.  

 

Là phụ nữ, nên tôi thích chill cùng những không gian nên thơ, hữu tình, hòa quyện cùng thiên nhiên. Nên cứ mỗi dịp lễ, tết, cuối tuần là tôi và gia đình lại lái xe lên đây để nghỉ dưỡng, tái tạo năng lượng tích cực để chuẩn bị cho một tuần mới làm việc hăng say và hiệu quả.

 

Ngập tràn cỏ cây, hoa lá.

 

Còn chị An Nhiên, một du khách đến từ TP Hồ Chí Minh, chia sẻ, cứ mỗi dịp cuối tuần, lễ, Tết là gia đình tôi lại nhấc điện thoại lên và alo Book phòng tại Thủy Hoàng Nguyên Resort để tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng tuyệt vời, tránh xa khói bụi thành phố và cả những bon chen của nhịp sống mưu sinh thường nhật, tái tạo năng lượng tích cực và gắn kết yêu thương.

 

Cũng theo du khách đến từ Sài Thành, cho hay, bên cạnh phòng ốc sang trọng, đẳng cấp, tinh tế; tôi còn ấn tượng bởi không gian rộng lớn, thoáng đãng, hòa quyện cùng thiên nhiên, view rừng thông xanh mướt, nhà lồng lấp lánh ánh điện màu, trập trùng núi non, bồng bềnh sương. 

 

Phòng ốc sang trọng, đẳng cấp, tinh tế.

Hơn nữa, ở đây dường như có đầy đủ các dịch vụ chất lượng như: Cửa hàng tiện lợi, tiệc BBQ, ăn uống, teambuilding, sự kiện, tiệc tùng, xăng dầu, giặt ủi, trò chơi… hấp dẫn nên gia đình tôi rất thích. 

 

“Ngoài ra, thái độ phục vụ của các nhân viên Thủy Hoàng Nguyên rất nhiệt tình, chu đáo, ân cần và chuyên nghiệp nên đồng nghiệp, cơ quan tôi cũng thường xuyên chọn nơi đây là “điểm hẹn” lý tưởng mỗi khi có hoạt động du lịch, khám phá, công tác nghỉ dưỡng…”, chị An Nhiên, cho biết thêm.

 

Phong cách vừa cổ điển vừa hiện đại, phù hợp với nhiều đối tượng.

 

Nhiều ưu đãi hấp dẫn.

 

Thủy Hoàng Nguyên Resort

Địa chỉ: Quốc lộ 27C (ĐT 723 cũ), Tiểu khu 143, xã Đạ Sar, Lạc Dương, Lâm Đồng

Website: https://thuyhoangnguyen.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/thuyhoangnguyenresort

Hotline: 0263 3966 966

Giờ làm việc: 7 AM - 9 PM

 

ĐẾN THỦY HOÀNG NGUYÊN THƯỞNG THỨC TIỆC BBQ

TƯNG BỪNG ĐÓN LỄ HALLOWEEN TẠI THỦY HOÀNG NGUYÊN RESORT

ĐÀ LẠT VÀO MÙA ĐẸP NHẤT RỒI, CHECK-IN THUỶ HOÀNG NGUYÊN THÔI

THỦY HOÀNG NGUYÊN RESORT: SANG TRỌNG, ĐẲNG CẤP, ĐA DẠNG VÀ TINH TẾ

CÓ MỘT “THIÊN ĐƯỜNG NGHỈ DƯỠNG” MANG TÊN THỦY HOÀNG NGUYÊN ĐÀ LẠT

THỦY HOÀNG NGUYÊN – NƠI CÓ DUYÊN VỚI NHỮNG SỰ KIỆN, HỘI NGHỊ KẾT NỐI GIAO THƯƠNG
 

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

article