Rộn rã tiếng cười Board games Thủy Hoàng Nguyên

24 Tháng 10

Rộn rã tiếng cười Board games Thủy Hoàng Nguyên

Nhằm mang đến những giây phút thư giãn thoải mái, vui tươi dành cho du khách khi nghỉ dưỡng tại Thủy Hoàng Nguyên, ngoài nâng cao chất lượng dịch vụ, Resort còn chuẩn bị nhiều Board games hấp dẫn.

 

Rộn rã tiếng cười Board games Thủy Hoàng Nguyên.

 

1. Board games là gì?

 

Board game được biết đến là một thể loại trò chơi được tương tác, vận hành bởi nhiều người thông qua một bàn cờ. Trong trò chơi này thường sử dụng vật dụng đi kèm như các lá bài, xí ngầu, quân cờ… để hỗ trợ cho cuộc chơi.

 

Để chiến thắng, người chơi cần sử dụng kỹ năng phân tích tình huống, lập chiến lược, phán đoán và cả may mắn. Thời gian chơi tùy thuộc vào từng trò, có những trò chơi rất nhanh nhưng có trò phải tốn từ 1 đến 2 tiếng để hoàn thành.

 

Giống như nhiều trò chơi khác, board game giúp người chơi rèn luyện trí não, khả năng phán đoán tình hình, logic và xử lý nhanh nhạy hơn. Thậm chí trong nhiều game nó còn giúp con người tăng kỹ năng làm việc nhóm hoặc khả năng lãnh đạo.

 

Ở Việt Nam tuy chưa phổ biến nhưng cũng có thể liệt kê một số board game như: Cờ tướng, cờ vua, cờ tỷ phú, bài Uno, ma sói…

 

Tham gia các trò chơi nhằm mang đến những phút giây thư giãn thoải mái, gắn kết yêu thương.

 

2. Trải nghiệm Board games hấp dẫn tại Thủy Hoàng Nguyên

 

Hãy đặt xuống chiếc smart phone và tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng trọn vẹn bên gia đình, nhóm bạn bằng những trò chơi nhóm đầy vui nhộn như cá ngựa, uno, cờ tỷ phú, rút gỗ... 

 

Thủy Hoàng Nguyên cung cấp miễn phí các cho khách lưu trú lại Resort, vui lòng liên hệ quầy Lễ tân khi có nhu cầu sử dụng.

 

Theo đại diện Thủy Hoàng Nguyên chia sẻ, đây là dịch vụ cộng thêm, hoàn toàn miễn phí, mang tính giải trí nhằm mang đến những giây phút thoải mái, rộn rã tiếng cười dành cho du khách, chứ không nhằm mục đích thương mại. 

 

Do đó, chúng tôi vẫn khuyến khích du khách tổ chức chơi các trò chơi Board games một cách lành mạnh, an toàn để tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng ấn tượng, đong đầy kỷ niệm, gắn kết yêu thương.

 

Không gian thoáng đãng, view rừng thông xanh mát phù hợp tổ chức các trò chơi giải trí và nghỉ dưỡng.

 

3. Một số Board games được giới trẻ yêu thích

 

* Board game cờ Tỷ Phú (Phiên bản đặc biệt)

 

Monopoly có nguồn gốc từ Trò chơi của Lãnh chúa (The Landlord's Game) do Lizzie Magnesi ở Hoa Kỳ tạo ra vào năm 1903. Phần đặc biệt của phiên bản này là có thêm những lá bài cơ hội: Là bán nhà, khách sạn… làm cho trò chơi thêm phần kịch tính. Người chiến thắng trò chơi là người thu thập trước được ba bộ màu đất khác nhau.

 

Số người chơi: Chỉ cần 2 người là có thể chơi trò này rồi. Tuy nhiên trong quá trình chơi, có thể rủ nhiều người cùng tham gia cho đông vui.

 

Luật chơi: Đầu tiên, bạn sẽ đổ hai viên xúc xắc của mình xuống và cộng số điểm của mình lại. Khi đã biết được số điểm là bao nhiêu, bạn tiến hành di chuyển linh vật của mình theo số mà bạn vừa đổ xúc xắc được.

 

Tiếp theo là di chuyển đến ô nào trên bảng chơi, bạn cần phải kiểm tra xem đó là ô nào. Nếu bạn gieo xúc xắc vào hai mặt giống nhau, bạn sẽ được quyền chơi với 2 lần liên tiếp. Nhưng nếu xúc xúc của bạn lại gieo 3 lần đều là hai mặt giống nhau liên tiếp thì bạn sẽ bị “đi tù” đó.

 

Sau khi lượt chơi của bạn kết thúc sẽ đến lượt người chơi bên trái của bạn đi tương tự như hướng dẫn trên. Để biết được cách chơi cờ tỷ phú Board Game dành chiến thắng thì bạn cần phải hiểu về điều kiện để chiến thắng trò chơi này. Trò chơi có thể coi là kết thúc khi những người chơi cùng khác bị phá sản và chỉ còn duy nhất một người chơi cuối cùng chưa bị phá sản mà thôi. Người cuối cùng này sẽ được coi là người chiến thắng trò chơi.

 

Nếu trước khi chơi, nhóm người chơi cùng nhau quy ước sẵn về thời gian chơi. Sau khi thời gian đã định sẵn kết thúc, người nào giàu nhất trong lúc đó sẽ là người chiến thắng trò chơi.

 

Cờ tỷ phú.

 

* Board game Cờ cá ngựa

 

Cờ cá ngựa có nguồn gốc từ Ấn Độ có tên là Pachisi và sau đó được chuyển thể lại ở Mỹ với tên gọi Parcheesi. Sau khi về Việt Nam được việt hóa lại thành cờ cá ngựa hay còn gọi là cờ đua ngựa. Số người chơi: Tối đa dành cho 4 người chơi và ít nhất là 2 người chơi.

 

Luật chơi: Đầu tiên là tung xúc xắc, đến lượt ai thì người đó tung. Xúc xắc được tung vào một cái khay hoặc cái chén (bát) có độ nảy hoặc lắc xúc xắc trong cốc đi kèm.

 

Tiếp theo là ra quân, quyền đưa ra một quân cờ để tham gia di chuyển trên bàn cờ. Để có được quyền này thì dựa theo kết quả của việc tung xúc xắc vào các trường hợp đặc biệt. Khi trên bàn cờ đã có một quân cờ của mình được tham gia di chuyển thì ta có thể căn cứ vào kết quả của việc tung xúc xắc để di chuyển nó. Kết quả bao nhiêu thì đó là số bước phải di chuyển, không di chuyển nhiều hay ít hơn kết quả.

 

Khi quân cờ của mình di chuyển được vòng quanh bàn cờ thì về đến cửa chuồng của mình. Về đến cửa chuồng vẫn có thể bị đối phương đá. Chỉ khi lên chuồng thì mới có thể loại trừ được điều này. Người chơi phải đưa tất cả 4 quân cờ của mình về chuồng (cùng màu với quân cờ đã chọn) theo thứ tự 6, 5, 4, 3 đầu tiên sẽ là người chiến thắng.

 

Cờ cá ngựa.

 

* Board game Uno

 

Uno biết đến là một board game dành cho nhiều người chơi được sáng tạo bởi 1 giáo viên người Mỹ. Số người chơi: Từ 2 - 10 người chơi.

 

Luật chơi: Xào kỹ bộ bài và chia đều cho mỗi người 7 lá, phần còn lại xấp bài được đặt ở giữa, lật lên một lá từ xấp bài đó và đặt ngửa bên cạnh, tạo thành xấp bài bỏ. Chọn một người bắt đầu và chơi theo chiều kim đồng hồ.

 

Trong lượt mình bạn có thể chơi 1 lá bài cùng màu hoặc cùng số (hoặc ký hiệu) với lá được lật ngửa trên cùng của xấp bài bỏ. Ví dụ, lá lật ngửa trên cùng là 7 vàng, bạn có thể đánh một lá 7 của màu bất kỳ hoặc bất kỳ lá bài nào màu vàng.

 

Nếu không đánh được, bạn rút 1 lá bài từ xấp bài úp. Khi chỉ còn 1 lá bài, bạn phải kêu “UNO!”. Nếu bạn quên làm điều này và một người khác bắt lỗi, bạn phải rút 2 lá ngay lập tức.

 

Phiên bản mở rộng. Một số phiên bản UNO mở rộng và biến thể mà bạn nên biết như: Uno bản gốc Mattel, bản Uno mở rộng #1 - Uno Battle...

 

Board gam UNO.

* Board game Ma Sói

 

Board game Ma Sói là một trò chơi bài được sáng tạo ra bởi hai tác giả người Pháp Philippe des Pallières và Hervé Marly. Số người chơi: Từ 8 - 23 người.

 

Luật chơi: Cơ bản game này cũng có 3 phe: Dân làng, sói và những nhân vật khó đoán. Nhiệm vụ của dân làng là tìm và giết sói, sói có nhiệm vụ giết dân làng và những người có liên quan, những người khó đoán có nhiệm vụ riêng biệt để dành chiến thắng.

 

Cách chơi của trò chơi ma sói là mỗi đêm, khi mọi người dân đều đã đi ngủ, sói tỉnh dậy và bắt đầu cắn người. Những người dân làng có các chức năng đặc biệt cũng tỉnh giấc để bảo vệ những người cùng phe mình.

 

Sau mỗi đêm, quản trò sẽ chỉ ra ai là người chết hoặc không ai chết trong đêm. Mọi người bắt đầu tranh luận và quyết định xem có treo cổ ai trong hôm đó không. Điều thú vị của game là dân làng không biết mặt nhau nhưng sói biết ai là kẻ cùng phe, do đó mọi người đều nói dối để bảo vệ phe của mình.

 

Ma sói.

 

* Board game Exploding Kitchen (Mèo nổ)

 

Bộ bài Mèo nổ Exploding Kittens (một số nơi còn gọi là Mèo cảm tử) có nguồn gốc từ Mỹ, do Elan Lee, Matthew Inman từ trang web chia sẻ truyện tranh The Oatmeal thiết kế cùng với Shane Small. Mèo nổ là một trong những trò chơi được nhiều người yêu thích thích bởi game này khá dễ chơi, vui nhộn và giải trí. Số người chơi: Từ 2 - 5 người chơi.

 

Luật chơi: Mỗi người chơi được phát các lá bài và bắt đầu rút bài từ chồng bài. Mọi người sẽ rút cho đến khi nào gặp lá Mèo nổ thì sẽ chết ngay lập tức nếu không có lá phòng vệ. Người cuối cùng sống sót đến cuối game sẽ là người chiến thắng.

 

Mèo nổ.

 

Phiên bản mở rộng: Ngoài ra mèo nổ còn có những phiên bản mở rộng như: Phiên bản gốc - Exploding Kittens, bản mở rộng Attacking Kittens...

 

Ngoài ra, còn có một số trò Board games như: Bang, Dixit, Once upon a time, Catan, Lên mâm, The Mind, Cashflow…

 

Tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng tuyệt vời tại Thủy Hoàng Nguyên.

 

Thủy Hoàng Nguyên Resort

Địa chỉ: Quốc lộ 27C (ĐT 723 cũ), Tiểu khu 143, xã Đạ Sar, Lạc Dương, Lâm Đồng

Website: https://thuyhoangnguyen.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/thuyhoangnguyenresort

Hotline: 0263 3966 966

Giờ làm việc: 7 AM - 9 PM 

 

LÝ DO CHỌN THỦY HOÀNG NGUYÊN TỔ CHỨC TEAMBUILDING

THỦY HOÀNG NGUYÊN – NƠI CÓ DUYÊN VỚI NHỮNG SỰ KIỆN, HỘI NGHỊ KẾT NỐI GIAO THƯƠNG

THỦY HOÀNG NGUYÊN RESORT: SANG TRỌNG, ĐẲNG CẤP, ĐA DẠNG VÀ TINH TẾ

CÓ MỘT “THIÊN ĐƯỜNG NGHỈ DƯỠNG” MANG TÊN THỦY HOÀNG NGUYÊN ĐÀ LẠT

DÀNH TẶNG NỬA YÊU THƯƠNG KỲ NGHỈ DƯỠNG ẤN TƯỢNG TẠI THỦY HOÀNG NGUYÊN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

article